วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Multiple Entry Visa ประเทศญี่ปุ่น


Multiple Entry Visa  ก็คือ วีซ่าประเภทหนึ่ง ที่พอทำเสร็จแล้ว เราก็จะสามารถเข้า-ออก ประเทศนั้นๆ  กี่ครั้งก็ได้ตามที่เราต้องการ   ภายในระยะเวลาที่กำหนด อาจจะ 2 ปี หรือมากกว่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างประเทศของไทยกับประเทศนั้นๆนั่นเอง
ข้อดีของวีซ่าประเภทนี้ ก็คือ เราเสียเวลายื่นเรื่องทำวีซ่าแค่เพียงครั้งเดียว ก็สามารถเดินทางไปเที่ยว ไปทำงาน ได้หลายครั้งหลายรอบ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำใหม่เรื่อยๆ  ซึ่งจะแตกต่างกับวีซ่าประเภท Single Entry Visa ที่จะต้องยื่นเรื่องทำวีซ่าใหม่ทุกครั้งที่จะเดินทาง

Multiple Entry Visa ประเทศญี่ปุ่น

สืบเนื่องจากวันที่ 7 มีนาคม 2555  ในการประชุมผู้นำระดับสูงนั้น นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น (Mr. Yoshihiko Noda) และนายกรัฐมนตรีของไทย (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ได้พูดคุยหารือเกี่ยวกับเรื่องการออกวีซ่าแบบ Multiple โดยรัฐบาลญี่ปุ่นนั้น มีนโยบายที่จะออก Multiple Entry Visa  เพื่อการพำนักระยะสั้นหรือท่องเที่ยว ให้แก่บุคคลผู้ถือสัญชาติไทย  จากข้อหารือดังกล่าว ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจึงเปิดให้บุคคลผู้มีสัญชาติไทย สามารถทำบัตรวีซ่าแบบ Multiple ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2555 เป็นต้นไป

ก็ถือว่าเป็นข่าวดีมากๆเลยนะครับ สำหรับคนที่ชอบเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น  เท่าที่ตามอ่านมา รู้สึกว่า บัตรน่าจะมีอายุถึง 3 ปีกันเลยทีเดียว  จริงๆแล้วก็น่าจะทำอย่างนี้มาตั้งนานแล้วเนอะ  คนที่เขาชอบเดินทาง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อทำวีซ่าบ่อยๆ ทั้งสิ้นเปลืองแล้วก็สิ้นเวลาด้วย ^^"

ครั้งหน้า ผมจะนำสถานที่ น่าท่องเที่ยว ในประเทศญี่ปุ่นมาให้อ่านต่อนะครับ  เผื่อว่ามีบางท่านชอบเหมือนกับผม  ญี่ปุ่นเนี่ย นอกจากจะมี โดเรม่อน โงกุนแล้ว  ยังมีอีกหลายอย่างเลยน้าา 555+

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ

วุ้นแปลภาษาดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น